Nguyệt ký là gì?


 

Nguyệt ký là những tấm hình đẹp do các thành viên hằng tháng đưa lên blog Nguyệt ký của mình để ghi lại việc mình tham gia các sinh hoạt chung hằng tháng với nhóm Mục vụ Truyền Thông của mình.

Việc tham gia sinh hoạt chung luôn mang lại rất nhiều lợi ích, nhiều niềm vui và cho thấy các thành viên truyền thông không thể thông truyền Tin Mừng một mình được. Cần làm việc chung với nhau.

Sinh hoạt chung quan trọng nhất là họp linh đạo hằng tháng với Nhóm của mình để cùng nhau chia sẻ Lời Chúa, nhắc nhở và phân công thực hiện sứ mạng truyền thông, sống tình nghĩa truyền thông, nâng cao khả năng thông truyền Tin Mừng… Sau khi được phân công, họ tác nghiệp chung với nhau trong các sự kiện được ấn định để cùng nhau loan báo Tin Mừng.

Các thành viên truyền thông cùng nhau dâng Thánh lễ như đỉnh cao của Truyền Thông vào lúc 18g30 mỗi thứ Ba đầu tháng tại Trung tâm Mục vụ TGP. Họ cùng nhau tham dự các sinh hoạt phụng vụ, tĩnh tâm hoặc tổ chức các cuộc dã ngoạithăm viếng, những buổi họp mặt vui tươi bổ ích khác, để nâng đỡ, yêu thương, chia vui sẻ buồn, giúp nhau sống hạnh phúc và thánh thiện trong sứ mạng tông đồ truyền thông.

Những tấm hình ghi lại các sinh hoạt tuyệt vời này sẽ được các thành viên hằng tháng đưa lên blog Nguyệt ký của mình để cho thấy Chúa Thánh Thần đang liên kết họ lại hầu tiếp tục công cuộc sáng tạo của Chúa và đưa họ vào dự Tiệc cưới Nước Trời đầy hân hoan trong từng giây phút cuộc đời của họ. 

Các thành viên truyền thông cũng có thể đưa lên những nội dung gặp gỡ bằng chữ viết hoặc video, nhưng phải cẩn thận đừng để người khác hiểu lầm về những nội dung đưa lên. 

Riêng video thì phải để nền âm thanh là một bản nhạc thích hợp, chứ không được ghi lại những phát biểu trong những cuộc gặp gỡ để tránh mọi hiểu lầm. 

Tuyệt đối không được ghi lại bằng audio những phát biểu trong các cuộc họp vì luôn luôn có thể xảy ra những hiểu lầm từ các file audio như thế.


Tác giả: Vi Hữu

0 Comments